Subaru XV 2018
Subaru XV เปิดตัวที่ Geneva International Motor Show ในปี 2017 เป็นรถครอสโอเวอร์ที่ผสมผสานความสามารถของรถเอสยูวีเข้ากับรถตู้ขนาดกะทัดรัด Subaru XV มีความเก่งกาจทั้งในชนบทและในเขตเมือง นี่เป็นการออกแบบครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2012 รถรุ่นนี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงอันตรายระดับโลก และมีประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยในการชนกัน พร้อมกับความสะดวกสบายในการขับขี่ และการจัดการที่ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น
Subaru XV 2018 มีคุณสมบัติที่สำคัญหลายประการ ในสหรัฐอเมริกาจะเรียกว่า Crosstrek มันถูกออกแบบมาเพื่อให้เป็นรถออฟโรดมากขึ้นเพราะมีการหุ้มพิเศษรอบหลุมล้อ, กระโปรงข้าง, และส่วนล่างของพื้นด้านหลังและด้านหน้า ด้วยการเป็นรถยนต์แบบแฮทช์แบคดังนั้นที่นั่งด้านหลังจึงมีส่วนแบ่ง 60/40 เพื่อให้สามารถบรรทุกสินค้าได้มากขึ้น เครื่องยนต์ Subaru XV 2018 มีน้ำหนักเบา ซึ่งช่วยเพิ่มการประหยัดน้ำมันและส่งมอบพลังงานได้มากขึ้น
ภายนอก
- มีรูปลักษณ์ต่ำและกว้างให้ความรู้สึกสปอร์ต ด้วยดีไซน์ตั้งแต่จากไฟหน้าตาเหยี่ยวไปจนถึงตะแกรงหกเหลี่ยม
- ล้อแม็กซ์ช่วยในการรวบรวมความเป็น Subaru XV ทนทาน, ความเป็นรถสปอร์ต
- การมองเห็นด้วยการออกแบบขั้นสูงและอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม
- โทนสีใหม่ภายนอก สีส้มแสงแดด (Sunshine Orange) และ สีเทากากีโทนเย็น (Cool Grey Khaki)
- พวงมาลัยมีเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กลง
- มีเบรคจอดรถอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้เป็นที่ว่างสำหรับคอนโซลกลางที่มีขนาดใหญ่
- กระจกหน้ารถอะคูสติกที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อช่วยลดเสียงรบกวน
ภายใน
- ที่นั่งแบบ Body-hugging อันโด่งดัง ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น
- ที่นั่งมีสีเทาเพื่อช่วยเพิ่มความโดดเด่น
- หน้าจอสัมผัสขนาด 8.0 นิ้วสำหรับระบบ Infotainment ตั้งอยู่ตรงกลางของแผงหน้าปัด
- สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน
- คุณภาพของห้องโดยสารที่สมบูรณ์พร้อมด้วยรายละเอียดสีส้มบนแผงหน้าปัด
- ที่เก็บของและห้องโดยสารที่กว้างขวาง
- ทัศนวิสัยรอบด้านที่ดีเยี่ยม
- การเปลี่ยนเกียร์จะถูกจัดการโดย CVT ด้วยโหมดใช้งานด้วยความเร็วแมนนวล 7 สปีด หรือ 6 สปีด
การป้องกันด้านความปลอดภัย
- ระบบช่วยไฟสูง มีกล้องเดี่ยวที่จะช่วยสลับไฟสูงไปไฟต่ำโดยอัตโนมัติตามสภาพถนน
- มี EyeSight ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยผู้ขับในการขับขี่ ซึ่งช่วยในเรื่องของ ช่วยให้ขับขี่อยู่ในเลน (Lane Keep Assist), การควบคุมการเบรกล่วงหน้าก่อนการชน (Pre-Collision Braking Control), และ ระบบปรับการควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control)
- Subaru XV ใช้ตัวควบคุมไฟหน้าสองตัวเป็นครั้งแรก ซึ่งจะช่วยปรับปรุงขีดความสามารถในการรับรู้ของซอฟต์แวร์ใหม่นี้ได้อย่างมากและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความชัดเจนในเวลากลางคืน
- การตรวจจับยานพาหนะหลังของ Subaru XV สามารถช่วย การถอยรถ (Reversing assistance), การตรวจจับจุดบอด (Blind spot detection), และความช่วยเหลือในการเปลี่ยนเลน (lane change assistance)
- มีระบบขับเคลื่อนทุกล้อที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้สามารถควบคุมเครื่องยนต์ได้อย่างเหมาะสมและเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่
- ระบบจะใช้ระบบเบรคในขณะที่คุณขับขี่เพื่อให้คุณได้รับแรงฉุดมากขึ้น เพื่อช่วยป้องกันการลื่นไถลของยางบนพื้นผิวที่ลื่นและการขับขี่ลงเขา
- ศูนย์แรงโน้มถ่วงของ Subaru XV มีความยาวน้อยกว่า 5 มม. เพื่อช่วยในเรื่องความคล่องตัว
Subaru XV 2018 เป็นรถเอสยูวีที่มีขนาดกะทัดรัดสะดวกสบายและมีการตกแต่งภายในที่กว้างขวางมาก
วันที่ลงข่าว: 09 มีนาคม 2561