ขายรถของฉัน

ค้นหารถยนต์

Honda Jazz 2014 - 2015

Honda Jazz 2014 - 2015

Honda Jazz 2014 - 2015 หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า Fit คือความลงตัวที่เป็นการผสมผสานระหว่างรถเจาะกลุ่มตลาด ความประหยัด และความสนุกเข้าด้วยกัน สำหรับรุ่นปี 2015 นั้นจะมีขนาดใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อยและมีแรงม้ามากกว่าเครื่องยนต์รุ่นก่อนหน้านี้ สำหรับรถยนต์ขนาดเล็กเช่น Honda Jazz นั้น สามารถบรรจะสัมภาระได้มากมาย ห้องโดยสารขนาดใหญ่และได้รับการตกแต่งภายในโดยเน้นความกว้างขวางเป็นหลัก ภายในรถยนต์ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานรถยนต์ได้อย่างอเนกประสงค์หลากหลายสไตล์ เหมาะสมกับเป็นรถยนต์ที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว

Honda Jazz 2015 ใหม่หมดจด

Honda Jazz 2014 - 2015 ออกแบบใหม่หมดจดทั้งหมด ตั้งแต่แพลทฟอร์ม เครื่องยนต์ และระบบเกียร์ เพื่อเน้นการกระตุ้นยอดขายให้ดียิ่งขึ้นสำหรับ Honda Jazz โดยการออกแบบให้ล้อรถเกือบติดด้านหน้าและหลังรถ และลดขนาดของกระจกรอบคันลง ทำให้ Honda Jazz ใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้นแม้ว่าความยาวของตัวรถจะสั้นกว่าเดิมเกือบ 2 นิ้ว จุดแข็งของ Honda คือจะทำให้ Honda Jazz มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อความปลอดภัยขณะเกิดอุบัติเหตุรถชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านหน้ารถยนต์ซึ่งเคยเป็นจุดด้อยของรถ Honda Jazz ในรุ่นก่อนหน้านี้

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ภายในห้องโดยสาร

เมื่อมีขนาดของฐานล้อที่เพิ่มขึ้นไม่เพียงแต่ทำให้มุมมองภายนอกเปลี่ยนไป ภายในของ Honda Jazz ถูกขยายพื้นที่ของเบาะผู้โดยสารตอนหลังให้กว้างขึ้นถึง 4 นิ้ว เนื่องจากความยาวระหว่างล้อหน้าและหลังกว้างขึ้นกว่าเดิม ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ตอนหลังสามารถยืดขานั่งได้อย่างสบายยิ่งขึ้น สะดวกสบายเท่า Honda Accord เลยก็ว่าได้ และนอกจากนี้ยังปรับปรุงช่วงล่างด้านหลังให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม

พื้นที่เก็บของสัมภาระด้านหลังรถอาจจะมีขนาดเล็กลงเล็กน้อยจากขนาด 21 ลูกบาศก์ฟุต เหลือ 17 ลูกบาศก์ฟุต เนื่องจากการเพิ่มพื้นที่ของเบาะหลังให้มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่เบาะหลังสามารถพับเก็บได้เช่นเดิม ทำให้พื้นที่เก็บของมีขนาดใหญ่ขึ้นได้

คุณสมบัติ:

  • ประเภทรถยนต์: 5 ที่นั่ง, 5 ประตู, ขับเคลื่อนล้อหน้า, รถบรรทุกสิ่งของ
  • เครื่องยนต์: เครื่องอลูมิเนียม 4 สูบเรียงแถว ระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง 
  • ระบบส่งกำลัง: เกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ หรือ เกียร์อัตโนมัติ
  • ความจุกระบอกสูบ: 91 ลูกบาศก์นิ้ว
  • กำลังเครื่องยนต์: 130 แรงม้า
  • ขนาดโดยประมาณ: ฐานล้อ 2.5 ม., ความยาว 4 ม.,​ความกว้าง 1.7 ม., ความสูง 1.5 ม.
  • น้ำหนักโดยประมาณ: 1,180 กก.
  • ประสิทธิภาพเครื่องยนต์: 0-100 ม.: 10 วินาที, ควอเตอร์ไมล์: 18 วินาที
  • อัตราเร่งสูงสุด: 180 กม./ชม.
  • อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน: ในเมือง 14 กม./ลิตร นอกเมือง 17 กม./ลิตร

ความรู้สึกเหมือนขับรถคอมแพ็ค

การเปลี่ยนแปลงของช่วงล่างด้านหลังและขนาดที่เล็กลงของ Honda Jazz ใหม่ทำให้เกิดข้อวิตกขึ้นเล็กน้อยสำหรับผู้ที่กำลังมองรถรุ่นนี้อยู่ ซึ่งต้องรอดูในวันเปิดตัวต่อไป แต่ที่แน่ๆ ความรู้สึกในการขับขี่ในเมืองหรือบนถนนใหญ่ยังคงให้ความรู้สึกสนุกอยู่เช่นเดิม ถึงแม้ว่าการลดจำนวนปริมาณของกระจกลงแต่ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด เนื่องจากตำแหน่งของคนขับยังคงอยู่ค่อนข้างสูง

พื้นที่ระหว่างหลังคาและศรีษะของผู้โดยสารเหลืออย่างกว้างขวางเนื่องจากหลังคาที่สูง แม้ว่าจะเป็นเบาะหลังที่หลังคาลาดเอนลงนิดๆ ก็ยังคงมีพื้นที่เหลืออยู่มากเช่นกัน Honda Jazz ได้ทดสอบการชนจากมาตรฐานยุโรปและมาพร้อมกับถุงลมนิรภัยเพื่อความปลอดภัย

Honda Jazz มีรุ่นไฮบริด ที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไออนสามารถช่วยให้ขับเคลื่อนแทนน้ำมันได้ถึง 26 กม./ลิตร

Honda Jazz 2014 - 2015 มาพร้อมกับข้อเสนอพิเศษประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กม.

โดย Honda Jazz 2014 - 2015 ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 5.55-7.54 บาท

วันที่ลงข่าว: 09 กรกฎาคม 2557

รถยนต์แนะนำ