ขายรถของฉัน

ค้นหารถยนต์

Honda Civic 2016

Honda Civic 2016

เผยออกมาให้โฉมแล้ว Honda Civic สำหรับ ซีดานยอดนิยมรุ่นใหม่จากค่าย Honda สมกับที่สาวกรอคอยกันเลยทีเดียว

หากพูดถึงรถยนต์ที่สร้างความสำเร็จให้กับค่ายรถยนต์ใหญ่จากญี่ปุ่น Honda หนึ่งในรถซีดานรุ่นยอดนิยมนั้นจะพลาดไม่ได้เลยคือ Honda Civic ซึ่งขณะนี้ Honda Civic รุ่นโฉมปัจจุบันก็ออกมาสู่ตลาดนานอยู่พอสมควร ทางค่าย Honda จึงได้เริ่มเตรียมการเปิดตัว Honda Civic รุ่นใหม่ภายในงานแสดงรถยนต์ New York Auto Show 2015 เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาเสียเลย

ความประทับใจเมื่อแรกเห็น

Honda Civic 2016 มีการออกแบบตัวถังใหม่เยอะพอสมควรตั้งแต่ไฟหน้าจรดไฟท้าย มีมิติรถที่ทั้งกว้างและยาวขึ้น พร้อมฐานล้อที่ยาวขึ้นและช่วง Overhang ที่สั้นลงทั้งหน้าและหลัง

กระจังหน้าออกแบบเน้นความโฉบเฉี่ยวตามแนวทางการออกแบบของฮอนด้า­ในปัจจุบัน พร้อมไฟหน้าแบบ LED สวยงาม จุดเด่นของด้านหลังอยู่ที่ไฟท้ายที่จัดวางเส้นสายให้มีเหลี่ยมม­ุมเฉียบ คมรับกับรูปทรงตัวถังตลอดแนวด้านบน ทั้งยังเชื่อมต่อกับอย่างสวยงามด้วยเทคโนโลยี LED นอกจากนี้ ส่วนอื่น ๆ ยังออกแบบให้ดูมีเหลี่ยมมุมเฉียบคมอย่างมากทีเดียว

รายละเอียดคร่าวๆ

ทาง Honda นั้นไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดภายในของตัวรถ Honda Civic มากสักเท่าไหร่ แต่ได้มีการระบุถึงระบบการขับเคลื่อนโดยจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน V-TEC Turbo ขนาด 1,500 ซีซี รุ่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถทำงานควบคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่วนระบบความปลอดภัยก็จัดให้อย่างครบถ้วน มีทั้งระบบ Adaptive Cruise Control ระบบป้องกันการออกนอกช่องทางขณะขับขี่ ระบบเตือนสิ่งกีดขวางด้านหน้า กล้องมองถอยหลังรอบทิศทาง รวมถึงออกแบบโครงสร้างตัวถังใหม่ให้แข็งแรงทนทานยิ่งกว่าเดิมด้วย

รับรองไม่ผิดหวัง

Honda Civic ใหม่รุ่นปี 2016 นี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกภายในปลายปี 2015 ส่วนการจำหน่ายและทำตลาดในประเทศไทยนั้นคาดว่าจะได้พบกันอย่างเร็วภายในต้นปีหรือกลางปี 2016 อย่างแน่นอน

วันที่ลงข่าว: 13 ตุลาคม 2558

รถยนต์แนะนำ