ขายมอเตอร์ไซค์

ค้นหามอเตอร์ไซค์

Yamaha XMAX 300 ใหม่

Yamaha XMAX 300 ใหม่

รถ Yamaha XMAX 300 รุ่นใหม่นั้นไม่ได้ขาดความมีสไตล์เลยและยังคงความเป็นรถจักรยานยนต์ทรงสปอร์ตที่มีตัวถังเป็นเหลี่ยมมุมแสนดุดัน บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ได้ส่งรถสกูตเตอร์ระดับต้นๆ นี้ที่มีความโดดเด่นในเรื่องความแรงและรูปลักษณ์ที่ดูไฮคลาส ดีไซน์ของมันทำให้มันโดดเด่นออกมาจากรถตระกูล MAX เนื่องจากสไตล์ที่เหนือกว่าและรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เครื่องยนต์หลักก็ยังคงเป็นคุณลักษณะเด่นของ Yamaha XMAX 300 ที่มีขนาดถึง 300 ซีซี

ในเมื่อ XMAX 300 ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้สมรรถนะที่สูง มันจึงประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ใช้ในรถยามาฮ่าสปอร์ตตัวอื่นๆ สัมผัสนั้นนุ่มนวลและดูเหมือนว่าเป็นตัวเลือกในการขับขี่ในทุกๆ วันและยังใช้ขับขี่ไปพักผ่อนในวันหยุดได้ด้วย

Yamaha XMAX 300 เป็นระบบเกียร์อัตโนมัติทั้งหมดและมีตัวช่วยในการขับขี่อย่างเช่นระบบกันลื่นและเบรก ABS จึงทำให้มันง่ายในการขับขี่ ตัวถังของรถยังเบาและเป็นกลางด้วย

ภายนอก

รถ Yamaha XMAX มีตะเกียบหน้าของรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ที่ยึดติดกับก้านแฮนด์รถที่ทริปเปิลแคลมป์ทั้งสามจุด สิ่งนี้ช่วยในการสร้างความสมดุลให้กับโครงช่วงล่างอย่างมั่นคงและทำให้รับแรงกระแทกได้ดีขึ้น ตัวกรอบรถขนาดเบาทำให้ควบคุมได้ง่าย โดยมีน้ำหนักเพียง 397 ปอนด์ในขณะมีน้ำมันเต็มถัง

ล้อและยางก็ยังเหมาะกับดีไซน์ที่ดุดัน โดยมีล้อหน้าขนาด 15 นิ้ว และล้อหลังขนาด 14 นิ้ว วัสดุของยางรถทำมาจากเทคโนโลยี Dunlop® Scootsmart ตัวล่าสุด ที่ช่วยในการยึดเกาะถนนได้ดีในทุกสภาพอากาศ

ระบบเบรกของ XMAX 300 ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมแรงเบรกได้ในเมื่อมันมีขนาดใหญ่ถึง 240 มม. ยังได้คำนึงถึงช่องเก็บของอีกด้วยเพราะมีช่องเก็บของใต้เบาะที่ใหญ่พอที่จะเก็บหมวกกันน็อกสองใบ รถจักรยานยนต์คันนี้ยังมีกระจกกันลมสองตำแหน่งที่สามารถเลื่อนขึ้นได้สองนิ้วเพื่อช่วยให้กันลมได้มากขึ้น

เครื่องยนต์

XMAX มีขนาดต่ำกว่า 300 ซีซีเพียงเล็กน้อย โดยมีเครื่องยนต์หล่อเย็นขนาด 292 ซีซี สี่สูบ ทำมาจากอะลูมิเนียม Yamaha DiASil ที่โด่งดังที่ช่วยในการส่งผ่านความร้อน นี่ช่วยให้การขับขี่นั้นเรียบลื่นและควบคุมกำลังได้ง่าย

ระบบเครื่องยนต์นั้นชาญฉลาดเพราะมีการถ่วงสมดุลเพื่อช่วยลดแรงเสียดสีและฉุดกระชาก

เนื่องจากระบบเกียร์ที่เปลี่ยนแปลงได้ XMAX จึงได้มอบการขับขี่ที่ “บิดแล้วก็ไป” ให้ ซึ่งหมายความว่าเป็นระบบอัตโนมัติเต็มที่โดยไม่ต้องใช้เกียร์หรือคลัตช์ ทำให้ Yamaha XMAX นั้นง่ายต่อการควบคุม ระบบ CVT มีช่องทางระบายความเย็นด้วยอากาศให้กับสายพานขับขี่ซึ่งช่วยรถความร้อนและเสียงเครื่องยนต์ได้อย่างชัดเจน

หัวฉีดน้ำมันและระบบควบคุมการลื่นไถล

Yamaha XMAX 300 รุ่นใหม่มีหัวฉีด 12 รูเพื่อการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมพร้อมทั้งระบบควบคุมการลื่นไถลเหมือนอย่างเครื่องยนต์ซูเปอร์สปอร์ตอื่นๆ ต้องขอบคุณตัวถังขนาดใหญ่ 3.4 แกลลอนที่ทำให้มีน้ำมันอยู่อย่างพอเพียงอีกด้วย

ระบบควบคุมการลื่นไถลช่วยป้องกันล้อลื่นโดยการตรวจดูความเร็วล้อในกรณีที่ล้อหลังลื่นซึ่งจะส่งผลให้เครื่องยนต์ตัดไปอย่างนุ่มนวล

เครื่องยนต์ Blue Core ออกแบบมาเพื่อให้ประหยัดเชื้อเพลิง ระยะขับขี่นั้นน่าประทับใจมาก ก็ต้องขอบคุณการออกแบบเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่สามารถไปได้ถึง 75 ไมล์ต่อแกลลอน

แน่นอนว่า Yamaha Xmax 300 เป็นรถที่ดีที่ควรมีอยู่ในครอบครองและสำหรับคนที่สนใจในรถสปอร์ตคันนี้ ก็สามารถหาซื้อได้ในราคาเพียง 168,600 บาท และมี 4 สีให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น น้ำเงิน เทา แดง และดำ

วันที่ลงข่าว: 27 ธันวาคม 2562