ขายมอเตอร์ไซค์

ค้นหามอเตอร์ไซค์

เปิดตัว Honda City Adventure 2017 สำหรับคนชอบแนวลุยๆ

เปิดตัว Honda City Adventure 2017 สำหรับคนชอบแนวลุยๆ

Honda แบรนด์รถจักรยานยนต์ยอดนิยมของชาวไบค์เกอร์ ซึ่งในช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น ทางค่าย Honda ได้นำรถจักรยานยนต์ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ เปิดตัวอวดโฉมกันไปที่งาน Eicma Show 2015 โดยในงานครั้งนี้ทาง Honda ได้เปิดตัวและเตรียมการพัฒนารถ Big Scooter โมเดลใหม่อย่าง Honda City Adventure ที่เตรียมปล่อยออกมาจับกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบรถแนว Scooter

Honda City Adventure 2017

โดยมีข่าวแว่วๆ ออกมาว่า  Honda City Adventure หรือที่จะมีรหัสเมื่อวางจำหน่ายจริงว่า Honda ADV คันนี้จะเป็นคลาสเดียวกันกับ NC750 โดยใช้ระบบเกียร์แบบ DCT transmission มีขนาดเครื่องยนต์ 745cc แรงม้า 54 ตัว แบบสองสูบเรียง แต่ ADV คันนี้จะให้ออพชั่นมาค่อนข้างครบครันทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโช๊คอัพหน้าแบบหัวกลับ, ดิสก์เบรกหน้าคู่ พร้อมกับปั๊มเบรกของ NISSIN, การ์ดแฮนด์ แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นรถออโตเมติก แต่ ADV นั้นกลับขับเคลื่อนด้วยโซ่ แทนที่จะเป็นสายพานเหมือนกับรุ่นทั่วๆ ไป หากจะกล่าวให้เห็นภาพชัดๆ นั้น Honda ADV น่าจะเป็นรถที่อยู่กึ่งกลางระหว่างรถแนวสกู๊ตเตอร์อย่าง Integra กับรถในแนวแอดเวนเจอร์อย่าง NC750X นั่นเอง

ส่วนของด้านหน้านั้นมีชิลด์หน้าขนาดใหญ่ ตรงนี้เวลาออกทริปก็สบายๆ กันเลย และมีการ์ดแฮนด์ให้มาพร้อมเลย แต่ที่สำคัญก็คือท่านั่งของมันที่สบายทั้งคนขี่และคนซ้อนตามแบบฉบับของรถแนว สกู๊ตเตอร์ ซึ่งทางฮอนด้ายังได้ย้ำว่ามันจะสามารถวิ่งในเมืองได้เป็นอย่างดีด้วย ไม่ใช่แค่เอาไปลุยหรือออกทริปอย่างเดียว มันจึงกลายเป็นรถแนวครอสโอเวอร์เอนกประสงค์ ไปโดยปริยาย

Honda City Adventure 2017

ตัวล้อนั้นใช้เป็นแบบล้อซี่ตามสไตล์ของรถแนวลุยๆ อย่างนี้ ห่อหุ้มด้วยยางสไตล์ rugged ที่มีพื้นผิวไม่เรียบ ที่มันจะพาคุณลุยไปได้ในสภาพถนนที่แตกต่างกัน

แต่ทว่า Honda City Adventure จะเปิดตัวเฉพาะในประเทศแถบยุโรป เนื่องจากชาวยุโรปชอบใช้สกุ๊ตเตอร์เป็นอย่างมาก ต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Honda มีแผนจะนำเข้าไทยหรือไม่ในอนาคต อดใจรอกันอีกสักนิดนะครับ

วันที่ลงข่าว: 02 พฤศจิกายน 2559