ขายมอเตอร์ไซค์

ค้นหามอเตอร์ไซค์

Ducati Panigale V4 ปี 2018

Ducati Panigale V4 ปี 2018


Ducati Panigale V4 2018 อาจเป็นที่รู้จักของแฟน ๆ ของ ดูคาติ โดยใช้สีแดงที่คุ้นเคยและสวิงอาร์มเดี่ยว แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าอย่าให้นั่นหลอกให้คุณเชื่อว่า คุณรู้ว่าสิ่งที่คุณกำลังเผชิญคืออะไร ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า พานิกาเล่ V4 ของ ดูคาติ มีขนาดกำลังการผลิต 211 แรงม้าและน้ำหนักเพียง 195 กิโลกรัม แต่เป็นเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ดียิ่งขึ้นแล้วมันได้แทนที่ 1299 ดูคาติ พานิกาเล่ ในฐานะผู้นำในระดับดูคาติซูเปอร์สปอร์ตและเป็นสัญลักษณ์ของทีมดูคาติซูเปอร์สปอร์ต 

Ducati Panigale V4 2018

Ducati Panigale V4 2018

เครื่องยนต์ใหม่

Ducati Panigale V4 มีเครื่องยนต์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก กรังด์ปรีซ์มอเตอร์ไซค์เคิลเรซซิ่ง ดูคาติรุ่นเดสโมเซดิซี (MotoGP Desmosedici) แต่แทนที่ด้วยกำลังขับถึง 1103 ซีซี เป็นการผลิตรถจักรยานยนต์ดูคาติแบบจำนวนมากครั้งแรกด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบและสัญญาระยะเวลาการให้บริการ 7500 ไมล์, การให้บริการตรวจสอบวาล์วสองครั้ง ซึ่งมีความจำเป็นเฉพาะทุก 15,000 ไมล์ ใช้กระบอกสูบขนาด 81 มม. เหมือนอย่างมอเตอร์ไซค์ MotoGP (กรังปรีซ์มอเตอร์เรซซิ่ง) แต่ดูคาติรวมมันเข้ากับช่วงชักขนาด 55.5 มม.ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ V4 90 องศาเพิ่มแรงบิดระดับต่ำถึงกลาง นอกจากนี้ยังมีการใช้เครื่องยนต์ที่มีการหมุนของเพลาข้อเหวี่ยงในทิศทางตรงกันข้าม (counter-rotating crank) และชุดจุดระเบิดคู่ (twin-pulse ignition) ซึ่งช่วยเพิ่มการควบคุมการขับขี่และความคล่องตัวของจักรยานยนต์ เครื่องยนต์ 42 องศาหันหน้าไปทางด้านหลังสนิทพอดีกับตัวถัง

Ducati Panigale V4 2018

ด้วยท่อไอเสียไทเทเนียม อะคราโพวิค (Akrapovic) ทำให้พลังของ Ducati Panigale V4 2018 สามารถเพิ่มขึ้นไปเกือบ 220bhp

Ducati Panigale V4 2018

เฟรม Ducati Panigale V4 

Ducati Panigale V4 มีเฟรมใหม่ทั้งหมด และ ดูคาติ กล่าวว่าได้รวมเครื่องยนต์เข้าด้วยกันเป็นแบบ ฟังชั่นรับน้ำหนัก (a load-bearing function) กะทัดรัดมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน Ducati Panigale V4 ยังจัดการกับเครื่องยนต์แบบ L แบบดั้งเดิมโดยให้มีเครื่องยนต์ที่มีการหมุน 42 องศาไปข้างหลัง น้ำหนักที่เหมาะสมจะช่วยให้หม้อน้ำขนาดใหญ่ขึ้นได้ และเพื่อสำหรับ จุดหมุนสวิงอาร์ม (swingarm pivot) ให้มาข้างหน้าไกลที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

Ducati Panigale V4 2018

บอดี้ตัวถังใหม่

วิศวกรของ Ducati Corse กล่าวว่า Ducati Panigale V4 มีประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ดีขึ้นซึ่งได้รับการยอมรับโดยใช้การทดสอบอุโมงค์ลม งานตัวรถได้รับการออกแบบโดยใช้แนวคิด “กรอบด้านหน้า” ใหม่ ที่สามารถมองเห็นเสากระโดงหลัก 2 ชิ้น ด้านหน้ามีช่องรับลมขนาดใหญ่ 2 ช่อง ดวงไฟที่มี LED เต็มรูปแบบอยู่ที่ขอบด้านบน โครงหน้า ด้านหน้าแบบแมกนีเซียมถูกปล่อยไว้เพียงบางส่วนเพื่อเพิ่มงานตัวรถและเพื่อรองรับกระจกมองหลังพร้อมไฟ LED แบบรวมบนพื้นผิวด้านนอก

Ducati Panigale V4 2018

เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและคุณสมบัติเพิ่มเติม

ตามข้อมูล ‘The Drive’ Ducati Panigale V4 2018 มีชุดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จะใช้เป็น “กระสวยอวกาศของนาซ่า” ระบบคอมพิวเตอร์ของรถ สามารถตรวจจับ “การกลิ้ง, การหันเห, และมุมสนาม” ได้แบบเรียลไทม์ และมีตัวควบคุมเพื่อจัดการ การขี่ผ่าน, การเร่ง, การเบรค, และการลาก

Ducati Panigale V4 2018

Ducati Panigale V4 มีโหมดการขับขี่ 3 สเต็ปได้แก่ แข่ง Race, Sport และ Street ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถตั้งค่าผ่านแผงควบคุม 4-TFT ของตัวรถ แดดูบอร์ดสามารถใช้ตั้งค่าโหมดการระงับได้เช่นกัน

Ducati Panigale V4 2018

รถจักรยานยนต์สามารถปรับแต่งให้เข้ากับระบบมัลติมีเดียบลูทูธ ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับระบบการสื่อสารของหมวกนิรภัยขอบผู้ขับขี่ เพื่อให้สามารถใช้โทร, รับข้อความ และฟังเพลง ได้บนจอแสดงผล TFT 

วันที่ลงข่าว: 20 กุมภาพันธ์ 2561