ขายรถของฉัน

ค้นหารถยนต์

ราคาเฉลี่ยของรถยนต์ที่ใช้แล้วยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยลดลงถึ

ราคาเฉลี่ยของรถยนต์ที่ใช้แล้วยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในปีนี้  โดยลดลงถึ

​มันเป็นความจริงที่ว่าครั้งแรกที่รูปแบบการซื้อรถที่ถูกนำมาใช้และบังคับใช้โดยรัฐบาลมาถึงจุดสิ้นสุดทันทีทันใดใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาในขณะนี้ แต่ราคารถที่ใช้ในประเทศไทยยังคงลดลง ค่าเสียหายของตลาดของรถยนต์ใหม่ที่มีอยู่ในปัจจุบันให้เป็นไปตามญี่ปุ่นไทย บริษัท แอปเปิ้ลการประมูลรถยนต์ในประเทศไทย(Apple Auto Auction in Thailand) บริษัทนี้มีอยู่จริงและเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นชอบประมูลรถ MBK ที่ใช้แล้ว โดยเสี่ยง 50/50 ว่าจะถูกนำไปดำเนินการพร้อมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการประมูลรถยนต์แอปเปิ้ลระหว่างประเทศญี่ปุ่น

​ผู้จัดการทั่วไปของแอปเปิ้ลออโต้ (Apple Auto) เชาวฤทธิ์ กัณฑ์จานนท์ ระบุว่าราคารถที่ใช้แล้วได้ลดลงอย่างเห็นได้ชัดร้อยละ 30 จากที่ในปีก่อนหน้านี้ - ซึ่งยังลดลงค่อนข้างชัดเจนเมื่อเทียบกับที่ตัวเลขเหล่านี้ในปี 2012 โดยทั่วไปเมื่อคืนเงินภาษีสำหรับการนำรถใหม่มาขายเป็นครั้งแรก

​ตามที่นายเชาวฤทธิ์ได้กล่าวไว้ โครงการนี้สามารถที่จะทำให้เกิดจำนวนยานพาหนะที่พบได้ในตลาดรถยนต์ทั่วประเทศทั้งที่ยังใหม่อยู่และที่ใช้แล้วมากเกินไป ตลาดรถยนต์จะยังคงมั่นใจในระดับที่เหนือกว่ามาก เขาระบุว่าการกำหนดราคาเฉลี่ยของรถโดยสารที่มีเมื่อสองสามปีก่อนกับเครื่องยนต์พื้นฐานที่มีถึง 1,800 ซีซีที่ราคาลดลงจาก 200,000 ถึง 240,000 บาท โดยตรงจาก 300,000 ขึ้นไปถึง 350,000 บาทที่ถูกนำเสนอเมื่อปีที่แล้วกลับมาในเดือนตุลาคม

​เขาบอกว่ารถยนต์พร้อมกับตัวแทนจำหน่ายรถที่ใช้แล้วเช่นมอเตอร์ประเทศไทยซึ่งเป็นที่รู้จักกันมักจะกำหนดเป้าหมายเดียวกันกับกลุ่มลูกค้าที่แน่นอน แต่รถยนต์แบรนด์ใหม่มักจะมีการแข่งขันมากกว่ารถยนต์ที่มีการใช้ที่มีอัตราการเช่าที่ต่ำกว่ามากและโปรโมชั่นที่น่าสนใจได้เป็นอย่างดี มันเป็นความจริงว่ายอดขายของรถบรรทุกรถกระบะยังได้รับผลกระทบอย่างมาก แต่เขาบอกว่าส่วนนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นจริงดีกว่าเพราะส่วนใหญ่ของผู้ซื้อรถยนต์คันแรกเวลาต้องการที่จะนำเงินมาลงทุนของพวกเขาเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล
​ตัวแทนจำหน่ายรถที่ใช้แล้วมากที่สุด เช่นมอเตอร์ประเทศไทยได้ยื่นเสนอราคารถกระบะแม้ว่าราคาเฉลี่ยของยานพาหนะเหล่านี้มักจะลดลง การกำหนดราคาขายสำหรับรถเหล่านี้จึงลดลงร้อยละ 20 ถึง 500,000 บาทเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งแอปเปิ้ลออโต้(Apple Auto)ได้คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะมีรถยนต์ใหม่จำนวนใกล้เคียงหนึ่งล้านที่ขายไปในปีที่ผ่านมาจะถูกย้ายเข้าสู่ตลาดของรถยนต์ที่ใช้แล้วถึง 200,000 คันส่งตรงมาจากบริษัทที่ประมูล

​ตามที่นายเชาวฤทธิ์ได้กล่าวไว้ว่า ลูกค้าส่วนมากต้องการติดต่อตัวแทนจำหน่ายรถที่ใช้แล้ว เช่น มอเตอร์ประเทศไทย โดยที่บริษัทเพื่อการประมูลอื่นๆจะซื้อรถที่ใช้แล้วจากสถาบันการเงินและสำนักงานการเช่ารถยนต์เช่นเดียวกับค่าเสียของรถจากสินมั่นคงประกันภัย

​จำนวนเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของแอปเปิ้ลออโต้(Apple Auto)ใกล้เคียง 500,000 คันตลอดมาตั้งแต่ปี 2013 ในขณะที่มันเพิ่มสูงขึ้นจนใกล้จะ 70 เปอร์เซ็นต์จากปี 2012 โครงการนี้ได้ถูกประเมินไว้ว่าจะมียอดขายโดยรวมทั้งหมด 75 เปอร์เซ็นต์ การขายรถดำเนินไปอย่างล่าช้าโดยมีสาเหตุมาจากการเช่าที่จอดรถมากกว่า 100 คัน ในพื้นที่จำนวน 5 ไร่ของห้างสรรพสินค้า Paradise Park และถนนบางนา-ตราด เพื่อเก็บสินค้าคงคลังทั้งหมด

วันที่ลงข่าว: 05 กุมภาพันธ์ 2557