ขายรถของฉัน

ค้นหารถยนต์

Nissan Navara NP300

Nissan Navara NP300

Nissan Navara NP300 (เปิดตัวในอเมริกาเหนือ, กลาง และอเมริกาใต้ ในชื่อ Nissan Frontier) ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ลงตัวที่สุดในตลาดรถกระบะในปัจจุบันนี้

โดย Nissan Navara NP300 รุ่นที่ 3 นี้ ได้จัดเต็มออปชั่นและฟังก์ชั่นการทำงานของรถยนต์ให้ผู้บริโภคอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทั้งประสิทธิภาพเครื่องยนต์ อัตราการประหยัดน้ำมัน รับรองได้ว่าคุ้มค่าสุดๆ

Nissan Navara NP300 ได้รับการออกแบบมาเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นรุ่นที่ 12 ของรถกระบะจากค่าย Nissan ที่ออกสู่ตลาดรถกระบะ โดยรุ่นนี้จะมีการปรับปรุงพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และถูกออกแบบมาเพื่อตลาดรถยนต์เอเชียโดยเฉพาะ เปิดตัวในเดือน สิงหาคม 2014 รับรองว่าต้องเซอร์ไพรส์ถูกใจผู้ที่กำลังรอคอยอยู่อย่างแน่นอน

รายละเอียดทางเทคนิค

จากที่ได้กล่าวไว้แล้วข้างต้น Nissan Navara NP300 คือหนึ่งในรถกระบะที่ดีเยี่ยมรุ่นหนึ่งในตลาดรถกระบะวันนี้ และ Nissan ได้มีการพัฒนารถกระบะขนาดกลางอย่างต่อเนื่องตั้งแต่รุ่นแรกมาเรื่อยๆ จนถึงรุ่นปัจจุบัน และในขณะเดียวกันที่ Nissan ได้พัฒนารถกระบะขนาดใหญ่ (Nissan Titan) การพัฒนาดังกล่าวก็ถูกถ่ายทอดมาสู่รถกระบะขนาดกลางให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นเช่นกัน

ถึงแม้ว่า Nissan Navara NP300 จะไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงวิวัฒนาการครั้งใหญ่ที่สุดของ Nissan แต่ก็ถือได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้านี้หลายจุดอยู่ไม่น้อยเช่นกัน รวมถึงการใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร (188 แรงม้า แรงบิดทอร์ค 332 ฟุตปอนด์) ระบบช่วงล่างชุดใหม่ ช่วยให้บรรทุกได้มากยิ่งขึ้น ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 225 กม./ชม.

Nissan Navara NP300 อาจจะไม่ใช่รถกระบะบรรทุกที่มีประสิทธิภาพที่สุดในตลาดรถยนต์ปัจจุบัน แต่แน่นอนอัตราการบรรทุกทำได้ดี และเป็นที่น่าชื่นชมสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถกระบะสักคันไว้ใช้งานเอนกประสงค์

  • ประเภทตัวถัง - รถกระบะ 2 ประตู / 4 ประตู
  • ประเภทเครื่องยนต์ - 2.5 ลิตร์ เบนซิน / 2.5 ลิตร เทอร์โบดีเซล
  • ระบบเกียร์ - เกียร์ธรรมดา 6 speed / เกียร์อัตโนมัติ 6 speed
  • แรงม้า - 188 แรงม้า / ทอร์ค 332 ฟุตปอนด์
  • อัตราเร่งสูงสุด - 0-100 กม. ภายใน 10 วินาที / 225 กม/ชม

การออกแบบภายในและภายนอก

การออกแบบภายในและภายนอกของ Nissan Navara NP300 อาจจะดูไม่เปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนหน้านี้สักเท่าไหร่ โดยการออกแบบมีการออกแบบคล้ายคลึงกับรุ่นก่อนๆ แต่มีการออกแบบให้มีลวดลายโค้งมนและดูทันสมัยดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบไฟหน้า LED ที่ทันสมัยและสวยงามอย่างมาก

การออกแบบภายในนั้นมีการอัพเกรดใหม่ทั้งหมด มีการใช้วัสดุใหม่ ออกแบบแผงหน้าปัดแบบใหม่ การใช้ไฟ LED ระบบนำทาง Navigation และการเชื่อมต่อระบบ Bluetooth ผ่าน Command Center ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่สำหรับรถกระบะ โดยถูกจัดให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกรุ่น

ประสิทธิภาพและสมรรถนะในการขับขี่

ประสิทธิภาพและสมรรถนะการขับขี่ของ Nissan Navara NP300 ให้ความรู้สึกไม่แตกต่างจากรถกระบะรุ่นอื่นๆ

อัตราเร่งของ Nissan Navara NP300 มีการตอบสนองได้ดีและทำได้ไว โดยทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 225 กม./ชม. และเร่งจาก 0-100 เมตร ภายใน 10 วินาที ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์มีการตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม

การบรรทุกสัมภาระหนักหรือการใช้งานแบบรถลากจูงอาจจะไม่ใช่วัตถุประสงค์หลักสำหรับ Nissan Navara NP300 แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Nissan Navara NP300 จะไม่เวิร์ค! หากคุณบรรทุกเกินพิกัดน้ำหนักรถกระบะขนาดกลางเช่น Nissan Navara NP300 ก็อาจจะทำให้ออกตัวได้ไม่ดีเท่าที่คาดหวัง

บทสรุป

อาจจะเป็นการยากที่คุณจะมองหารถกระบะขนาดกลางที่มีประสิทธิภาพเยี่ยมที่สุดในขณะนี้ แต่ Nissan Navara NP300 คืออีกหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเยี่ยม รถกระบะที่ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ที่เหมาะกับคุณ

วันที่ลงข่าว: 23 กันยายน 2557

รถยนต์แนะนำ