Nissan Leaf EV รถพลังงานไฟฟ้า ใหม่!
รถ Nissan Leaf EV ออกมารุ่นที่สองแล้ว และรุ่นล่าสุดก็มาพร้อมกับถุงลมนิรภัยที่มากขึ้น อุปกรณ์ช่วยเหลือในการขับขี่มากขึ้น ผสมผสานกับ Android Auto และ Apple CarPlay เป็นหนึ่งในรถที่หลีกเลี่ยงรูปแบบของการเป็นรถไฟฟ้าได้มากที่สุด มีเครื่องยนต์ไฟฟ้า 147 แรงม้า และขับขี่ได้ 150 ไมล์โดยเฉลี่ย เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการขับขี่ในเมือง หากคุณตัดสินใจที่จะอัพเกรดเป็นรุ่น 214-hp Leaf Plus จะเพิ่มระยะการขับขี่ไปถึง 226 ไมล์ได้เลย
Nissan Leaf EV เป็นรถ hatchback ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด ที่ออกมาสองรุ่น คือ Leaf Plus และ Leaf ธรรมดา ความแตกต่างหลักๆ ระหว่างสองรุ่นนี้คือแบตเตอรี่ มีให้เลือกสามระดับซึ่งประกอบด้วย
รุ่น S Model
- เปิดประตูและปิดเครื่องโดยไม่ต้องใช้กุญแจ
- พวงมาลัยปรับได้
- ควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติ
- เบาะนั่งปรับระดับความสูงได้
- หน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว
- AppleCarPlay
- Android Auto สำหรับสมาร์ทโฟนของแอนดรอย
- ระบบความปลอดภัยที่ล้ำหน้า อย่างการแจ้งเตือนการชนท้ายและหน้า เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ตัวจับจุดบอด ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางการเดินรถ
มีตัวเลือกชาร์จให้เลือก ซึ่งเป็นตัวมาตรฐานของ Leaf Plus ซึ่งจะประกอบด้วยสายชาร์จพกพาได้ที่สามารถเชื่อมต่อกับไฟ 240 และ 120 โวลต์ และช่องชาร์จเร็ว DC
รุ่น SV Model
- แพคเกจชาร์จ ที่มาพร้อมกับพวงมาลัยหนัง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบนำทาง ระบบเครื่องเสียงที่พัฒนาขึ้น
- ตัวเลือกของรุ่นนี้คือ แพคเกจ SV Technology ที่ประกอบไปด้วยไฟหน้า LED กล้องช่วยจอดรอบทิศทาง เบาะนั่งปรับด้วยไฟฟ้า ระบบ ProPilotAssist ของนิสสัน ที่เพิ่มความสามารถของระบบระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางการเดินรถ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน
- ตัวเลือกอีกอย่างคือ แพคเกจ All-Weather ที่มีตัวทำความอุ่นเบาะหน้า กระจกข้าง พวงมาลัย เบาะหลัง และช่องปรับความร้อนด้านหลัง
รุ่น SL Model
- มีทุกอย่างที่ได้กล่าวมาแล้วรวมถึงระบบเสียงจากลำโพง Bose เจ็ดตัว เบาะหนัง และผ้าใบปิดช่องใส่ของด้านหลัง
แบตเตอรี่แบบติดพื้นช่วยสร้างแรงโน้มถ่วงตรงกลางทำให้สามารถควบคุมรถได้อย่างนุ่มนวลและได้รับการขับขี่ที่ดี ยังช่วยให้ Nissan Leaf EV เข้าโค้งโดยที่รถไม่เหวี่ยงมากด้วย รถคันนี้ไม่ใช่รถไฮบริดและได้รับพลังงานในการขับขี่เครื่องยนต์ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออนขนาดใหญ่ ไม่ต้องใช้น้ำมันเลย คุณแค่เสียบปลั๊กแล้วไปได้
เมื่อ Nissan Leaf EV ไม่ได้ใช้น้ำมัน นั่นหมายความว่าไม่มีท่อไอเสียซึ่งเท่ากับไม่มีไอเสีย รถคันนี้ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในดังนั้นก็ไม่ต้องใช้น้ำมันในการหล่อลื่น คุณเลยไม่ต้องคอยกังวลเรื่องการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง คุณยังไม่ต้องห่วงเรื่องการจูนอัพ เพราไม่มีสายพานหรือหัวเทียน Nissan Leaf EV ไม่ต้องรักษาสภาพอะไรมากมายและยุ่งยากน้อยกว่าด้วย
การที่ไม่มีเครื่องยนต์สันดาปภายใน ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ ฟังเพลงจากระบบเครื่องเสียง Bose Premium หรือคุยกับผู้โดยสารได้อย่างสบายใจ ชาร์พเพียงครั้งเดียว คุณก็สามารถขับไปได้ไกลถึง 226 ไมล์ ถ้าคุณใช้แบตเตอรี่ 62 กิโลวัตต์ หากคุณใช้แบตเตอรี่ 40 กิโลวัตต์ คุณก็ขับไปได้ไกลถึง 147 ไมล์
วันที่ลงข่าว: 14 กรกฎาคม 2563