ขายรถของฉัน

ค้นหารถยนต์

Mitsubishi Xpander 2017 ใหม่

Mitsubishi Xpander 2017 ใหม่

Mitsubishi Motors Corporation (MMC) ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่น Mitsubishi Xpander 2017 ครั้งแรกในประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 10 สิงหาคม 2017 ซึ่งจัดแสดงในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show ซึ่งเป็นงานจัดแสดงโชว์รถยนต์ของอินโดนีเซีย รถยนต์ถูกออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มตลาดชาวเอเชีย รวมถึงชาวกรุงเทพมหานคร จากที่มีการให้คำแถลงในงาน บางคนเชื่อว่าการออกแบบนั้น ได้ผสมผสานระหว่างรถ MPV (Multi-purpose vehicle) และ SUV ทำให้ดูแล้วมีความเป็นรถยนต์สำหรับครอบครัว และรถหรูไปในเวลาเดียวกัน ด้วยดีไซน์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยว และดีไซน์ภายในที่ดูโปร่งโล่งสบาย

Mitsubishi Xpander 2017

ในอินโดนีเซียนั้น Xpander จะมีให้เลือกถึง 4 รุ่น ซึ่งจะแบ่งออกเป็นรุ่นที่ใช้เกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ โดยใช้ชื่อว่า GLX รุ่นเกียร์ธรรมดา, GLS รุ่นเกียร์ธรรมดา, EXCEED รุ่นเกียร์ธรรมดา, EXCEED รุ่นเกียร์อัตโนมัติ, SPORT รุ่นเกียร์อัตโนมัติ และ ULTIMATE รุ่นเกียร์อัตโนมัติ หากคุณกำลังมองหารถยนต์หรูที่มีพื้นที่กว้าง สำหรับการเดินทางพร้อมครอบครัว Mitsubishi Xpander ก็เป็นตัวเลือกที่ดีอย่างหนึ่งเลยทีเดียว

Mitsubishi Xpander 2017

การออกแบบภายนอก

ตัวเครื่องของ Xpander จะมีความกว้างขวาง โดยมีความยาว 4,475 มิลลิเมตร, กว้าง, 1,750 มิลลิเมตร และสูง 1,700 มิลลิเมตร มีการยกสูงจากพื้น 205 มิลลิเมตร ทางด้านหน้าจะมีลักษณะ Dynamic Shield ซึ่งถอดแบบมาจากรถ Pajero Sport พร้อมด้วย 5 บานประตู และเครื่องยนต์ทางด้านหน้า ที่เป็นระบบขับเคลื่อน นอกจากนี้ ทางด้านหนังยังเต็มไปด้วยไฟที่พร้อมส่องสว่างบนถนนอีกด้วย

ฐานล้อของ Mitsubishi Xpander 2017 มีขนาด 2,275 มิลลิเมตร ซึ่งค่อนข้างจะสั้นกว่ารถที่มีขนาดเดียวกัน แม้ว่าจะลดความรู้สึกสะดวกสบายเมื่อโดยสาร แต่มันช่วยให้การขับเคลื่อนในพื้นที่ขรุขระนั้นทำได้ง่ายขึ้น

Mitsubishi Xpander 2017

การออกแบบภายใน

ภายใน Xpander 2017 นั้น ถือว่ามีความกว้างอย่างมาก ด้วยการปรับพื้นที่ว่างได้ถึง 3 แถว ผู้โดยสารสามารถนั่งได้ยืดขาได้อย่างเต็มที่ ในขณะที่ที่นั่งในแถวที่ 2 สามารถพับทำเป็นแท่นรองแขนขนาดใหญ่ได้ ซึ่งการออกแบบภายในของ Mitsubishi Xpander 2017 ถูกทำให้มีความสะดวกสบาย พร้อมด้วยจุดวางแก้วน้ำถึง 16 จุดรอบตัวรถ และเครื่องปรับอากาศทางด้านหลัง

คอนโซลในแนวกลาง จะมาพร้อมกับระบบเสียงแบบสัมผัส ที่รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth เพื่อใช้ในการสื่อสาร และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต รวมถึงพอร์ตเชื่อมต่อ USB และหัวต่อ 12 โวลต์ในแต่ละแถว พร้อมด้วยตำแหน่งชาร์จสมาร์ทโฟนทั้ง 3 แถว นอกจากนี้ ระบบยังแสดงข้อมูลในการขับขี่ และสามารถเปลี่ยนสี และควบคุม KOS ได้ด้วยปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์นั่นเอง

Mitsubishi Xpander 2017

Mitsubishi Xpander 2017 มาพร้อมด้วยกล่องใส่สิ่งของ ที่ช่วยให้คุณสามารถเก็บแทบเลต, รองเท้าลุยน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีคุณสมบัติหรูหราอื่นๆ อีก ได้แก่ ASC, ระบบเบรกฉุกเฉิน ABS, ตัวช่วยเบรก, HAS, ESS, ถุงลมนิรภัยทางด้านหน้า และกล้องมองหลัง

เครื่องยนต์และประสิทธิภาพ

Mitsubishi Xpander 2017 มาพร้อมกับ MIVEC DOHC 16 วาล์ว 4 ลูกสูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้แรงได้สูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และทอร์ค 141 นิวตันเมตร

Mitsubishi Xpander 2017

และด้วยการที่มันมีทั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ 4-Speed และเกียร์ธรรมดา 5-Speed ทำให้คุณสามารถขับรถขึ้นทางลาดชันได้อย่างง่ายดาย

ราคาของรถคันนี้ได้มีการเปรียบเทียบกันอย่างคร่าวๆ ซึ่งใช้เป็นตัวตัดสินได้ว่าโมเดลรุ่นไหนจะมีราคาแพง ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์พื้นฐานที่รถแต่ละโมเดลมีมาให้ ทั้งนี้ Mitsubishi Xpander จะวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน แต่อาจจะเป็นในช่วงต้นปี 2018

วันที่ลงข่าว: 05 ธันวาคม 2560