ขายรถของฉัน

ค้นหารถยนต์

Lamborghini Urus 2017

Lamborghini Urus 2017

Lamborghini Urus 2017

สเตฟาน วินเคิลแมนน์ อดีต CEO ของ Lamborghini ได้ให้คำบอกกล่าวไว้ว่า เราจะได้เห็น SUV crossover จาก Lamborghini กันอย่างแน่นอน โดยจะใช้ชื่อว่า Lamborghini Urus ซึ่งนอกจากจะเป็น SUV รุ่นแรกจากเจ้านี้แล้ว รถคันนี้ยังจะเป็นรถคันแรกจาก Lamborghini ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง และในขณะนี้วงในก็ว่ากันว่า Lamborghini กำลังเร่งในกระบวนการผลิต เพื่อที่จะพร้อมจำหน่ายในปี 2018 นี้ และที่พิเศษคือ ทุกคันจะถูกประกอบจากอิตาลีทั้งหมด เพื่อให้ได้มาตรฐานที่สูงตามชื่อเสียง

Lamborghini Urus 2017

หากคุณได้ตามข่าวมันมาเรื่อยๆ คุณคงจำได้ว่า Lamborghini Urus ได้ถูกเปิดตัวไปแล้วเมื่อต้นปีนี้ที่งาน Bejing Motor Show และตามคาด มันได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยม เพราะฉะนั้นทาง Lamborghini จึงคาดหวังว่าจะสามารถผลิตและขาย Urus มากถึง 3,000 คันต่อปี โดยจะเน้นขายให้กับตลาดในประเทศ ตะวันออกกลาง อังกฤษ อเมริกา รัสเซีย เยอรมัน และ จีน

Lamborghini Urus 2017

ตอนนี้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีประกาศเรื่องสเป็คและรายละเอียดของรถออกมาอย่างเป็นทางการ เมาริซิโอ เรจเจียนี ผู้เป็นผอ. ด้าน Research and Development ของ Lamborghini เอง ได้กล่าวว่า เครื่องยนต์ Twin Turbo V8 4.0 ลิตร ซึ่งไม่เคยใช้ในรุ่นไหนมาก่อน จะเหมาะที่จะนำมาใช้กับรุ่น Urus เป็นอย่างดี แต่ในอีกด้านหนึ่ง ก็มีข่าวลือหนาหูว่าเครื่องยนต์ของ Urus จะเหมือนของ Lamborghini Huracán LP610-4 ซึ่งก็คือเครื่องยนต์ V10 5 ลิตร

Lamborghini Urus 2017

สิ่งหนึ่งที่มั่นใจได้คือเรื่องของน้ำหนักตัวรถที่ Lamborghini พยายามให้มันน้อยที่สุด โดยน้ำหนักที่พวกเขาคาดหวังไว้คือ 1,996 กก. และถ้าหากพวกเขาสามารถทำให้มันสำเร็จได้ด้วยการใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงต่างๆอย่างเช่น carbon-fibre และ aluminium ได้แล้วล่ะก็ Urus จะกลายเป็น SUV รุ่นที่เบาและแรงที่สุดเลยทีเดียว

Lamborghini Urus 2017

ในเรื่องของราคานั้น เราอาจได้เห็นมันเปิดตัวด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ถูกที่สุดจากบรรดารถของ Lamborghini ทั้งหมดที่เคยมีมา

วันที่ลงข่าว: 20 กุมภาพันธ์ 2560