ขายรถของฉัน

ค้นหารถยนต์

Chevrolet Trax 2016

Chevrolet Trax 2016

มาดใหม่สไตล์ใหม่กับ Chevrolet Trax 2016 เปิดตัวเรียบร้อยแล้วกับ Chevrolet Trax 2016 CUV เส้นสายสไตล์อเมริกันแบบ Chevrolet Trax 2016  มีรูปโฉมภายนอกเหมือนกับที่ทำตลาดในสหรัฐอเมริกา

การออกแบบภายนอกและภายใน

 ซึ่งใช้กระจังหน้าแบบ Dual-Port ที่บ่งบอกความเป็น Chevrolet ในขณะที่รูปทรงโดยรวมดูหนาและบึกบึน ชายตัวถังด้านล่างตกแต่งด้วยแผ่นพลาสติกสีดำรอบคันเพื่อเสริมบุคลิกของรถ SUV พร้อมกับล้อขนาด 16 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยมีล้อขนาด 18 นิ้วให้เลือกเป็นออปชั่น

ภายในของ Chevrolet Trax ใช้แผงหน้าปัดที่ออกแบบด้วยแนวคิดที่เรียบง่ายแต่เท่แบบรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งคล้ายกับ Chevrolet Sonic และตกแต่งด้วยสีเมทัลลิก พร้อมทั้งติดตั้งจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว ร่วมกับ MyLink infotainment 

สมรรถนะเครื่องยนต์

ในส่วนของเครื่องยนต์จะเป็นแบบเบนซิน EcoTec ขนาด 1.4 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้พละกำลัง 138 แรงม้า และแรงบิด 200 นิวตันเมตรจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ เพื่อส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อน All Wheeldrive ซึ่งจะเปลี่ยนการขับเคลื่อนจาก 4 ล้อ เป็น 2 ล้อตามสถานการณ์เองแบบอัตโนมัติ

ทั้งนี้ทางเชฟโรเลตเองได้เคยยืนยันว่า Chevrolet Trax จะเข้ามาทำตลาดรถ CUV ในไทยแน่นอน ซึ่งขณะนั้นมีเพียง Ford EcoSport, Nissan Juke และ Honda HR-V ที่เพิ่งเปิดตัวด้วยราคาสูงกว่าคู่แข่งพอสมควร ทำให้น่าจะยังมีพื้นที่สำหรับ Chevrolet Trax อยู่พอสมควรเมื่อดูจากกระแสตอบรับจากรุ่นอื่น ๆ ที่ผ่านมาของเชฟโรเลต

ซึ่งถึงวันนี้คงต้องรอดูท่าทีของเชฟโรเลตว่ายังคงมุ่งมั่นที่จะนำ Chevrolet Trax เข้ามาทำตลาดในไทยอยู่อีกหรือไม่ และจะมีไม้ตายใดหากจะนำเข้ามาจำหน่ายอย่างที่ตั้งใจไว้ เมื่อราคาไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับยอดขาย Honda HR-V อย่างที่หลายคนคิด

อีกทั้งการเปิดตัวของ BR-V ในอินโดนีเซีย ทำให้ Honda มีโอกาสนำเข้ามาอุดช่องว่างของ CUV ราคาประหยัดได้อีก ยังไม่รวม Mazda CX3 และข่าวคราวของ Toyota เองที่ซุ่มทำ CUV กับเขาด้วยเช่นกัน

การแข่งขันอันดุเดือดของตลาดรถ CUV อาจเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นซึ่งคงต้องรอดูต่อไปว่าในที่สุดแล้วใครจะเป็นผู้ชนะ แต่ที่แน่ ๆ ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ น่าจะได้ประโยชน์จากศึกในครั้งนี้

วันที่ลงข่าว: 08 เมษายน 2559

รถยนต์แนะนำ