ขายรถของฉัน

ค้นหารถยนต์

All-New Mazda CX-3 2016

All-New Mazda CX-3 2016

All new Mazda CX-3 2016

มาแล้ว!! สมกับที่รอคอย All new Mazda CX-3 2016 มองโลกมุมใหม่… อิสระไร้ขีดจำกัด อีกครั้งของความเร้าใจครั้งใหม่ Mazda CX-3 ใหม่ มิติใหม่ของ Freestyle Crossover ที่ท้าทายทุกสายตาด้วยดีไซน์ใหม่ล่าสุดของ Mazda รุ่นที่ 6 เส้นสายจาก KODO DESIGN ทั้งแรงทั้งประหยัด เหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีแอคทีฟ ครบครันด้วยฟังก์ชั่นสุดล้ำ และระบบความปลอดภัยขั้นสุดเทียบชั้นรถยนต์ยุโรปได้เลย

All new Mazda CX-3 2016

การออกแบบใหม่สะกดทุกสายตา

All new Mazda CX-3 2016 รถอเนกประสงค์จากค่าย Mazda ที่มาพร้อมกับมิติใหม่ของ Freestyle Crossover โดยชูจุดเด่นการนำเทคโนโลยี Skyactiv และการออกแบบจากเส้นสาย Kodo Design ผสมผสานกับรถอเนกประสงค์ขนาดกลางโฉมใหม่ ที่ให้ทั้งความสปอร์ต, ความหรูหรา, สมรรถนะที่โดดเด่นล้ำหน้า, ความประหยัดเชื้อเพลิงที่ควบคู่กับลดมลพิษที่ดีกว่าเดิม และให้ความปลอดภัยที่ล้ำสมัยเฉกเช่นเดียวกับรถยนต์จากยุโรป จึงเป็นรถยนต์ที่ออกแบบตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่หรือ Young Urban Creatives ที่มีชื่อย่อว่า "YUCCIES"  ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความคิดสร้างสรรค์, มีแรงผลักดัน, ต้องการความโดดเด่นเป็นพิเศษ

All new Mazda CX-3 2016

All new Mazda CX-3 2016 ที่ได้พัฒนารูปลักษณ์ใหม่จาก Kodo Design หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว (Soul of Motion) ที่ผสมผสานความสปอร์ตเร้าใจ ความงานและให้ความรู้สึกถึงการมีชีวิตชีวา จึงทำให้ Mazda CX-3 เป็นมิติใหม่ของ Freestyle Crossover ที่ปลุกความสปอร์ตทุกครั้งในการขับขี่และสะดุดตาทุกมุมมอง ทั้งการดีไซน์ไฟหน้าให้รับกับแถบ V ขนาดใหญ่, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์และ LED-Daylight กรอบไฟตัดหมอกดีไซน์เฉพาะตัว สเกิร์ตข้างสีดำเสริมความดุดัน, สปอยเลอร์ท้ายลาดแนวเดียวกับหลังคาพร้อมเสาอากาศครีบฉลาม, ท่อไอเสียคู่ล้ออัลลอย 16-18 นิ้วในแต่ละรุ่น ท่อไอเสียคู่ และตราสัญลักษณ์ Skyactiv-G และตราสัญลักษณ์ Skyactiv-D ที่จะระบุถึงรูปแบบของเครื่องยนต์ที่ใช้งานอยู่ 

ภายในเรียบหรู วัสดุระดับพรีเมียม

การออกแบบของห้องโดยสารภายในที่ให้ความเรียบง่าย แต่หรูหราราวกับรถยุโรป พร้อมวัสดุระดับพรีเมียมรอบห้อง ประกอบกับการออกแบบห้องโดยสารที่รองรับสรีระการเคลื่อนไหวของผู้ขับขี่ด้านหน้าเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างคล่องตัวพร้อมกับออกแบบภายในห้องที่มีความกว้างขวาง นั่งสบาย ทั้งนี้สีห้องโดยสารมีเพียงสีดำ-แดง พร้อมตกแต่งตามบริเวณต่างๆ ด้วยวัสดุโลหะ และเสริมความสปอร์ตด้วยวัสดุลายคาร์บอนเคฟล่าเท่านั้น

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ได้แก่ ระบบเปิดปิดหน้าต่างไฟฟ้าบริเวณประตูด้านหน้า โดยมีระบบ Jam Protection ป้องกันการหนีบ, ที่วางแก้วและที่วางสัมภาระตามจุดต่างๆ, ไฟส่องสว่างแยกโซนด้านหน้าและด้านหลัง ระบบกุญแจอัจฉริยะ และระบบ Push Start ส่วนพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถที่สามารถพับเบาะหลังแบบ 60:40 เพื่อขยายพื้นที่เก็บสัมภาระ พร้อมกับสามารถเปิดที่ปิดฝาท้ายภายในเพื่อขยายเพื่อเก็บสัมภาระที่มีความสูงได้

All new Mazda CX-3 2016

สมรรถนะเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซลสะอาดขนาดเล็ก SKYACTIV-D 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาลล์ ที่ให้กำลังแรงบิดที่สูงขึ้นและมีการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในระดับแถวหน้า เครื่องยนต์ติดตั้งเทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาดเล็กพิเศษหนึ่งตัวที่สามารถสร้างความดันได้ตลอดช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์ จึงสามารถให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า (77 กิโลวัตต์) ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,500 รอบต่อนาที ที่ให้แรงบิดมากกว่าเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร ในขณะเดียวกัน เครื่องยนต์มีอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง 4.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร (โหมด Combined)

เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาลล์ ที่พัฒนาระบบการไหลเวียนไอดีและไอเสียแบบใหม่ พร้อมพัฒนาระบบจุดระเบิดภายในห้องเครื่อง จึงสามารถให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า (115 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร ที่ 2,800 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว 95/ แก๊สโซฮอล์ ออกเทน 95E10, E20 และ E85 รวมไปถึงรักษาความประหยัดเชื้อเพลิงได้ 6.1 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร (โหมด Combined)

All new Mazda CX-3 2016

ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด พร้อมระบบแมนนวลโหมด Active Matic และเสริมระบบประหยัดน้ำมันด้วยระบบระบบหยุดการทำงานเมื่อเดินเบา i-Stop ที่มีมาให้ครบทุกรุ่น

สำหรับผู้ที่สนใจเชิญชมตัวจริงของ All new Mazda CX-3 2016 ได้ที่โชว์รูมทั่วไทยเลยครับ

วันที่ลงข่าว: 16 กุมภาพันธ์ 2559