ขายมอเตอร์ไซค์

ค้นหามอเตอร์ไซค์

Yamaha YZF-R6 2018 ใหม่ล่าสุด

Yamaha YZF-R6 2018 ใหม่ล่าสุด

Yamaha Motor ประเทศไทย เผยโมเดลรถจักรยานยนต์ใหม่ของปี 2018 Yamaha YZF-R6 ในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 38 ซึ่งรถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมคันนี้ มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ที่เพิ่มความคล่องตัวในความใช้งาน โดยมีขนาด 80.3 x 27.4 x 45.3 นิ้ว และมีความสูงของเบาะที่ 33.5 นิ้ว, ฐานล้อ 54.1 นิ้ว ที่มีมุมข้าง 24.0 องศา, Track 3.8 นิ้ว และแท็งก์น้ำมันกว้าง 5.1 นิ้ว จุได้ 17 ลิตร รถมีน้ำหนักรวม 190 กิโลกรัม

Yamaha YZ-F R6 2018 ไม่ได้มีดีแค่เรื่องดีไซน์ แต่ยังปรับปรุงคุณสมบัติ Aerodynamics ช่วยลดแรงต้านต่ออากาศได้ถึง 8%

Yamaha YZ-F R6 2018 มี YFSF 6 เครื่องยนต์ 600 cc พร้อมด้วยระบบหล่อเย็น 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ลูกสูบมีขนาด 67.0 x 42.5 มิลลิเมตร ส่วนการอัดฉีดมีอัตรา 13.1:1 แบบ Constant Mesh Transmission (โดยระบบการเปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่ 6-Speed ซึ่งปรับเปลี่ยนได้รวดเร็วตามที่ผู้ขับขี่เลือก) รวมถึงระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ใช้ระบบไฟฟ้า และระบบคลัทช์เปียกแบบมัลติเลเยอร์

Yamaha YZF-R6 2018

กำลังสูงสุดของเครื่องยนต์อยู่ที่ 116.7 แรงม้า ที่ 14,500 รอบต่อนาที, ทอร์คสูงสุด 61.7 นิวตันเมตร ที่ 10,500 รอบต่อนาที ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากโรงงานผลิต ที่ทำให้มันขึ้นไปอยู่ในอันดับต้นๆ เพื่อแข่งขันกับแบรนด์อื่นๆ ในแง่ของความเร็ว ซึ่ง Yamaha Motor ได้สร้างเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงในการใช้งาน

กระบอกสูบมีการใช้เซรามิกเป็นส่วนประกอบ ซึ่งช่วยในการกระจายความร้อนและทนต่อความร้อน อีกทั้งยังรถแรงต้านของลูกสูบอีกด้วย ส่วนตัวครอบเครื่องยนต์นั้น ทำมาจากแมกนีเซียมน้ำหนักเบา

YZF-R6 ยังมีระบบ D-Mode ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกโมเดลเครื่องยนต์เองได้ สามารถเลือกได้ทั้งโหมด A หรือ B ซึ่งทำได้โดยการกดปุ่มคำสั่ง เพื่อให้มีการสับเปลี่ยนวาล์ว

YZF-R6 ยังมาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Yamaha หรือ YCC-I ซึ่งช่วยคำนวณปริมาณลมอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถกำหนดความเร็วในการขับขี่ให้เหมาะสมได้ นอกจากนี้ ระบบหัวฉีดที่ปลายกระบอกสูบแบบคู่ ยังเป็นระบบหัวเทียนอัดฉีดที่ดีที่สุด สำหรับการใช้งานรอบสูงๆ ได้

Yamaha YZF-R6 2018

ในส่วนของระบบกันสั่นสะเทือนใน YZF-R6 จะมีตัวดูดซับแรงสั่นสะเทือน KYB ขนาด 43 มิลลิเมตรทางด้านหน้า ซึ่งคล้ายกับที่ใช้ใน YZF-R1 แต่มีการปรับให้มีความเหมาะสมกับโมเดล YZF-R6 ระบบกันสั่นสะเทือน KYB ของกระจกมองหลัง ถูกปรับแต่งมาอย่างดี เพื่อให้การขับขี่ทำได้ง่ายขึ้น และสามารถปรับระดับได้ตามต้องการ

YZF-R6 2018 ยังมาพร้อมกับดิสก์เบรกขนาดใหญ่ถึง 320 มิลลิเมตร ซึ่งเข้ากันได้กับก้ามปูห้ามล้อ 4 ทางจาก Nissin และเป็นดีไซน์เดียวกันกับที่ใช้ในรถรุ่น YZF-R1 ทั้งนี้ 1 ลูกสูบในล้อหลัง จะมีดิสก์เบรกขนาด 220 มิลลิเมตร ซึ่งระบบ ABS จะพบได้ทั้งล้อหน้าและหลัง มีขนาด 17 นิ้ว ส่วนตัวยางนั้น จะมีขนาด 120/70 ในส่วนล้อหน้า และ 180/55 ในส่วนของล้อหลัง เพื่อให้มั่นใจว่า รถจะสามารถหยุดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทุกสภาพพื้นที่

Yamaha YZF-R6 2018

คลัทช์แบบเปียก ถูกนำมาใช้ในรถรุ่น YZF-R6 นี้ด้วย เพื่อลดความแข็งเกร็งในการใช้งาน และง่ายต่อการเปลี่ยนระดับ เมื่อเพิ่มความเร็ว

ท่อไอเสียทำขึ้นจากไทเทเนียม พร้อมด้วยระบบ EXUP จาก Yamaha หรือ Yamaha Exhaust Ultimate Power Valve ช่วยให้เครื่องยนต์สามารถวิ่งได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีเซนเซอร์คำนวณระดับออกซิเจน เพื่อให้หัวฉีดปล่อยน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างเต็มที่ และไม่มีการใช้ไปโดยเสียเปล่า

Yamaha YZF-R6 มาพร้อมกับไฟหน้า LED แบบวงกลม ซึ่งจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับรถรุ่นต่อๆ ไป ในซีรี่ส์ R

YZF-R6 ยังประกอบไปด้วย ที่นั่งโมเดลใหม่ และหน้าปัดบอกความเร็วและระยะทางแบบใหม่ ที่มีทั้งจอ LED และหน้าปัดแบบอะนาลอก เพื่อให้ง่ายต่อการอ่าน

Yamaha YZF-R6 2018

เบาะนั่งทางด้านหน้ามีขนาด 20 มิลลิเมตร ซึ่งแคบและแบนลงกว่าเดิม เพื่อง่ายต่อการวางเท้าลงบนพื้น และง่ายต่อการควบคุมรถจักรยานยนต์เมื่อถึงทางโค้ง โดยเฉพาะเมื่อคุณขับลงไปในสนามแข่ง

แชสซิสของ YZF-R6 มีลักษณะเป็นกรอบ 5 เหลี่ยม ที่มักใช้ในการแข่งขัน ทำให้เครื่องยนต์สามารถจัดวางและเคลื่อนตัวได้อย่างถูกต้อง และแข็งแรงมากขึ้น รวมถึงช่วยให้การควบคุมรถทำได้ง่ายขึ้นด้วย

แท็งก์น้ำมันขนาด 17 ลิตร ทำจากอลูมิเนียมมอัลลอย ที่มีน้ำหนักเบากว่าแท็งก์แบบเหล็กกล้าถึง 1.2 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม นี่ทำให้แรงจุดศูนย์ถ่วงของรถมีน้ำหนักน้อยลงด้วยเช่นกัน

Yamaha YZF-R6 (Yamaha YSFR6) มีราคาในประเทศไทยที่ 549,000 บาท

วันที่ลงข่าว: 01 ธันวาคม 2560