ขายมอเตอร์ไซค์

ค้นหามอเตอร์ไซค์

BMW R nineT 2018 ใหม่ เร้าใจกว่าเดิม

BMW R nineT 2018 ใหม่ เร้าใจกว่าเดิม

BMW Motorrad Thailand ได้นำรถจักรยานยนต์จาก BMW มาออกโชว์ตัวในงาน Bangkok International Motor Show ประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้ยังได้มีการเปิดตัวรถจักรยานยนต์คันใหม่ล่าสุดอย่าง BMW R nineT 2018 ด้วย ซึ่งได้สร้างเสียงฮือฮาอย่างมากในงานด้วยความสวยงามมีระดับของตัวเครื่อง เมื่อเทียบกับรถจักรยานยนต์จากแบรนด์อื่นๆ

BMW R nineT 2018 (Vintage 21) เคาะราคาเริ่มต้นที่ 1,170,000 บาท แน่นอนว่าทาง BMW Bangkok เองก็กำลังจะกลายมาเป็นแบรนด์ยอดนิยมของเมืองไทยเช่นกัน

Markus Glazer ผู้จัดงาน BMW Motorrad Thailand ได้มองว่า แม้รูปทรงของตัวรถจักรยานยนต์จะถูกออกแบบมาตามแบบฉบับดั้งเดิม แต่ BMW R nineT (Vintage 21) ก็ได้มอบความสะดวกสบายในการขบขี่ อีกทั้งตัวรถยังให้ความรู้สึกถึงความเป็นเอกลักษณ์ในยามขับขี่อีกด้วย เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าช่วยให้คุณสนุกไปกับการใช้งาน การผสมผสานความสง่าและความสะดวกสบายอย่างลงตัว พร้อมด้วยเครื่องยนต์คุณภาพสูง ทำให้รถจักรยานยนต์จาก BMW Bangkok มีความสมบูรณ์พร้อมที่สุดนั่นเอง

BMW R nineT 2018

ภายนอก

BMW R nineT รุ่นใหม่นี้ ได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพของช่วงล่าง ด้วยตัวล้อขนาด 3.50 x 17 นิ้ว ทางด้านหน้า และ 5.5 x 17 ทางด้านหลัง พร้อมด้วยยางขนาด 120/70 ZR17 สำหรับล้อหน้า และ 180/55 ZR17 สำหรับล้อหลัง

สำหรับฝาครอบตัวถัง ฝาครอบ Swing arm และตัวเครื่องทางด้านหลังนั้น ถูกออกแบบให้มีสีดำสนิท โดย BMW Bangkok ได้ทำการผลิตชิ้นส่วนขึ้นในประเทศไทย ซึ่ง BMW R nineT นั้น ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบนี้ จาก BMW R 80 G/S ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของรถจักรยานยนต์สไตล์วินเทจนั่นเอง

BMW R nineT 2018

หน้าปัดบอกความเร็วบน BMW R nineT นั้น ถูกออกแบบมาให้อยู่ในรูปแป้นความเร็วอนาลอก พร้อมด้วยไฟแสดงสถานะ และจอ LCD แบบ 2-line มีรถจักรยานยนต์เพียงไม่กี่รุ่นที่จะมีการดีไซน์ออกมาให้ดูสง่าแบบนี้ได้

รถในแบบคลาสสิคของ BMW บางคัน จะมีการใช้ส่วนประกอบที่เป็นอะลูมิเนียมโดยตัวกรอบของเครื่องได้ถูกออกแบบมาให้มีความหลากหลายซึ่งผู้ใช้งานสามารถทำการปรับแต่งทางเทคนิคให้รถออกมาดูดีได้ตามใจชอบ ด้วยลักษณะของท่อที่เป็นเหล็กกล้านั่นเอง

BMW R nineT 2018

ดีไซน์ของรถประกอบไปด้วยสี Black storm metallic / Vintage 21 Black storm metallic / Black Storm Metallic / Vintage และ Blue Planet Metallic/ silver ซึ่งน่าจะมีมาให้เลือกได้เร็วๆ นี้

สำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ ตัวถังและส่วนครอบที่นั่งด้านหลัง จะใช้อะลูมิเนียมเป็นตัวหลัก 
ส่วนฝาครอบทางด้านหน้านั้น คุณสามารถเลือกสีได้ตามใจชอบเช่นกัน

ความสูงของเบาะนั่งจะอยู่ที่ 785 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าเป็นการดีไซน์ที่มอบความสบายในการใช้งานมากที่สุดในท้องตลาด รถได้ถูกออกแบบมาเพื่อตลาดในกรุงเทพมหานคร และแน่นอนว่ามันจะถูกติดตราในนามของ BMW Bangkok

BMW R nineT 2018

เครื่องยนต์

รถจักรยานยนต์จะประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ระบายอากาศ 2 กระบอกสูบที่ให้ประสิทธิภาพสูงโดยการทำงานจะไม่ส่งผลต่อแรงทอร์ค และเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของรถซึ่งเครื่องยนต์นี้ถือว่ามีประสิทธิภาพสูงที่สุดของ BMW เลยก็ว่าได้ การดีไซน์เครื่องยนต์ก็ยังออกแบบมาให้เหมาะกับทุกสภาพพื้นที่

BMW R nineT 2018 เป็นรถจักรยานยนต์ Big bike ที่สืบทอดเจตนารมของรุ่นต้นตระกูล โดยประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ระบายอากาศ 2 กระบอกสูบ พร้อมด้วยเครื่อง 1,770 cc ที่ให้แรงขับเคลื่อน 110 แรงม้า และมีเกียร์อยู่ 6 ระดับ

BMW R nineT 2018

BMW R nineT เป็นรถจักรยานยนต์ Big bike เพื่อการขับขี่บนท้องถนน ซึ่งมีการผสมผสานความสวยงามของงานประกอบมือ และดีไซน์ที่เข้ากับความล้ำสมัยบนรถจักรยานยนต์แบบคลาสสิค จึงถือว่านี่คือผลงานชิ้นโบว์แดงอย่างหนึ่ง และด้วยดีไซน์และงานประกอบด้วยมือจะช่วยให้รถมีระยะเวลาการใช้งานยาวนาน และมีความคุ้มค่าที่จะจับจองเป็นเจ้าของ


วันที่ลงข่าว: 01 พฤศจิกายน 2560