ขายมอเตอร์ไซค์

ค้นหามอเตอร์ไซค์

All-New Z800 2016

All-New Z800 2016

Kawasaki Z800 ABS 2016

Kawasaki เตรียมรุกหนักตลาดรถมอเตอร์ไซค์ Big Bike ด้วยการส่ง Sport Naked Bike สุดร้อนแรงในรหัส Kawasaki Z800 2016 พร้อมทั้งเพิ่มความดุดันด้วยลายใหม่ โดยจะมีสีให้เลือก 2 สี แถมมาด้วยระบบเบรคสุดล้ำ ABS คาดการณ์ว่าไบค์เกอร์บ้านเราอาจจะได้เห็นตัวเป็นๆ ในเร็วๆ นี้

เป็นที่รู้กันว่ารถ Big Bike ในเมืองไทยนั้นมีหลายกลุ่มหลายยี่ห้อ แต่ Kawasaki ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่ชาวบิ๊กไบค์ ซึ่งเป็นค่ายที่มีฐานการผลิตในประเทศและครองตลาดในประเทศไทยมาเป็นเวลานาน ซึ่งได้มีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ออกมาเรื่อยๆจากการทั้งการปรับโฉมใหม่หรือจะเป็นรุ่นใหม่

และ Kawasaki รุ่นที่ได้รับความสนใจมากรุ่นหนึ่งในช่วงที่ผ่านมานอกจาก Ninja ก็คือรุ่น Z ที่มีความสวยดุดันตามแบบฉบับ Naked Bike และมีสมรรถนะที่เปี่ยมไปด้วยพลัง สิ่งที่ทำให้ Kawasaki Z800 ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากนั้นคงเป็นเพราะว่า Z800 เป็นรถ 4 สูบรุ่นแรกที่ผลิตในประเทศไทยจึงทำให้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษถึงขนาดล่ารายชื่อเพื่อให้ทาง Kawasaki Thailand เปิดขายรถรุ่นนี้ในไทย เพราะก่อนหน้าที่จะเปิดตัวในไทยได้มีการผลิตและส่งออกไปขายในแถบยุโรปและอเมริกาก่อนแล้วนั้นเอง

Kawasaki Z800 ABS 2016

แน่นอนว่ามันไม่ใช่บิ๊กไบค์รุ่นใหม่หมดจดแต่อย่างใด เนื่องจากเริ่มวางจำหน่ายไปตั้งแต่ปี 2013 แล้ว เพื่อแทนรุ่น Z750 (ในเมืองนอก) แต่สำหรับเวอร์ชั่นใหม่นี้เพิ่งจะนำมาขายในอเมริกาเป็นครั้งแรก ซึ่งมันเป็นรถขนาด 806 cc 4 สูบ 16 วาล์ว โดยคุณสมบัติหลักๆ ของ Z800 ก็คือเป็นรถที่ให้กำลังจัดจ้านในช่วงระยะกลางถึงปลาย เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันตามแนวรถ Street Bike จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดขนาด 34 mm ของ Keihin ขับเคลื่อนกำลังด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ตัวซับเฟรมนั้นวางอยู่ด้านหลังกระบอกสูบ ซึ่งจะอยู่ใกล้กับศูนย์กลางของเครื่องยนต์ ทำให้ลดการสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ขณะขับขี่ ซึ่งแน่นอนว่ารถแนวนี้ใช้แฮนด์บาร์ในการควบคุม

Z800 ใช้ระบบกันสะเทือนด้านหน้านั้นใช้ของ KYB ขนาด 41mm แบบสามารถปรับระยะยุบตัวและคืนตัวได้ และด้านหลังก็เลือกใช้บริการระบบกันสะเทือนจากค่ายเดียวกัน ในขณะที่เบรกหน้านั้นเป็นดิสก์เบรกคู่แบบคาลิปเปอร์ 4 จุด ขนาดใหญ่โตถึง 277mm และด้านหลังเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 216mm แบบคาลิปเปอร์ 1 จุด โดยเวอร์ชั่น 2016 นี้เลือกใช้ระบบ Anti-lock Brake System (ABS) ของ Nissin ในส่วนของล้อนั้นใช้แม็กส์แบบหกก้านเหมือนกับตัว Z1000 เช่นเดียวกันกับยางของ Dunlop Sportmax D214

สำหรับสีใหม่ของ Kawasaki Z800 นี้จะมีทั้งสิ้น 2 สีด้วยกัน คือ สีดำ (Metallic Spark Black/Flat Ebony) และ ดำ/ขาว (Metallic Spark Black/Pearl Dust White) โดยคาดว่า Z800 จากค่าย Kawasaki น่าจะมาเปิดตัวในบ้านเราช่วงต้นปีหน้า พร้อมกับระบบเบรค ABS ที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับชาว Biker มากขึ้น 

วันที่ลงข่าว: 28 ตุลาคม 2558